Trang chủ Chia sẻDụng cụ bếp Homemade Macha latte đá – Tỉnh tảo, sảng khoái dài lâu

Homemade Macha latte đá – Tỉnh tảo, sảng khoái dài lâu

bởi Candy

Đang chuẩn bị dọn nhà mà tuần này chỗ tớ lại là ngày lễ kỉ niệm thành lập bang và thành phố chỗ tớ – Jubilee day. Cuối tuần phải đi chơi tí để giữ lại chút kỉ niệm về miền đất này mới được. Hè năm nay chỗ tớ lạ lùng vì có những trận mưa to, gió lớn tới mức đổ cây; có cả sư tử trên núi đi vào “làng” của bà con… Toàn những chuyện chẳng nghe thấy bao giờ cả :P

Thời tiết vùng núi chỗ tớ mùa hè là tuyệt vời nhất vì nắng vẫn vàng rực rỡ nhưng khi đi vào chỗ bóng mát là lại bình thường. Đêm vẫn hơi se lạnh. Ấy vậy mà mấy hôm nay trời dở mưa dở nắng nên oi bức và khó chịu quá. Sắp tới tớ chuyển chỗ mới là chuyển về phía Nam, nghe đồn là nóng lắm và lại còn là cái nóng ẩm. Lâu không chịu cảnh đó cũng thấy lo lắng và hồi hộp phết.

Bởi vậy chia sẻ với những ai đang phải chịu cảnh nóng bức, khó chịu, tớ cũng phải bỏ túi vài món đồ uống mát lạnh cho mùa hè mới được ;) Một trong những món đồ uống đó phải kể tới Matcha latte đá – món đồ uống ưa thích hồi tớ còn ở NYC.

Matcha latte đá – Thức uống giả nhiệt mùa hè

Lại nhớ năm ngoái lúc chuyển tới NYC sống, vợ chồng tớ ở trong tâm trạng lo lắng vì không biết quyết định dọn đi tạm thời của mình thế nào. 2 vợ chồng và đứa con chưa đầy 6 tháng tuổi, ôm nhau lên thành phố xa hoa NYC sống thử. Đầu tiên là nếm thử lại ngay cái thời tiết nóng nực khó chịu vô cùng. Hồi đó, đi đâu cũng đi bộ và địu con trời nóng kinh khủng. Bọn tớ sống loanh quanh khu Lower Mahattan (gần China town) nên trà sữa lại là món đồ uống quá ư là hợp lý. Hồi mới chuyển tới, hầu như ngày nào cũng uống món matcha latte đá này. Tới lúc về lại xứ núi lại nhớ và tất nhiên là lại lăn vào bếp rồi ;)

Iced Matcha Latte – Trà xanh latte đá – Thức uống ưa thích hồi tớ ở NYC

Món Iced matcha latte (hay iced green tea latte) nếu mua ở Starbuck cũng đắt lắm nhưng nếu tự pha ở nhà thì lại chẳng tốn mấy. Thời gian pha cũng bằng thời gian chờ người khác pha cho mình ở quán. Vì vậy, cả nhà hãy thử xem nhé. Cách làm dưới đây tớ có sử dụng một dụng cụ khá là lạ. Đó là máy đánh bông sữa chạy bằng pin (milk froth). Khi tìm hiểu cách làm thì tớ thấy có dụng cụ này và cũng không đắt, lại dùng làm pha đồ uống rất hay nên thử mua về dùng thì thích mê ;) Sữa khi đánh bọt bông lên sẽ làm cho đồ uống ngọt hơn và thơm hơn rất nhiều. Nếu cả nhà không có máy đánh có thể dùng phới lồng hoặc dùng máy xay sinh tố như tớ đã làm ở bài Pumpkin spiced latte nhé.

Có rất nhiều cách để có thể tự pha một ly Matcha latte lạnh tại nhà

  1. Nguyên liệu:
  • 3 Tablespoons nước nóng (45 ml)
  • 2 teaspoons bột trà xanh matcha (matcha powder)
  • 1 cup sữa tươi lạnh (240 ml)
  • 2 Tablespoons đường si-rô (đun đường và nước với tỉ lệ 1:1 cho tới khi tan đường thì tắt bếp và để nguội)
  • Đá
  1. Cách làm:
  • Món này siêu đơn giản và pha rất nhanh nếu cả nhà chuẩn bị sẵn đường si-rô từ đầu nhé. Cách làm đường siro mời cả nhà tham khảo ở đây: https://candycancook.com/2014/09/cach-pha-nuoc-chanh-ngon/
  • Đong bột trà xanh vào một cái cốc rồi đong nước nóng cho vào. Dùng thìa hoặc phới lồng nhỏ đánh bông cho tan bột trà xanh.

    Pha bột trà xanh matcha với nước nóng và đánh tan

  • Đong sữa tươi vào cốc rồi dùng máy đánh bông sữa (Nếu đánh bằng máy mất khoảng 30s tới 1 phút). Đánh cho tới khi lượng sữa tăng gấp đôi (bọt làm tăng lượng sữa).

    Đánh bọt sữa tươi lạnh

  • Cho đá vào cốc. Cho thêm khoảng 2 Tablespoons đường siro (tuỳ khẩu vị có thể cho thêm đường siro nhé). Cuối cùng đổ sữa đã đánh bọt vào. Dùng 1 cái thìa úp mặt sau lên và đổ sữa lên thì sẽ giữ cho được lớp sữa ở phía trên.

    Đổ lần lượt hỗn hợp macha, đường siro và sữa tươi đã đánh bọt

Lúc đầu mới rót ra thì sẽ thấy cốc matcha latte rất hấp dẫn vì nhìn thấy 2 lớp. Sau đó, khi uống thì cả nhà nhớ ngoáy lên cho kĩ để trà xanh, đường và sữa hoà quện nhé. Yum, yum, mát lạnh tới tận ruột gan luôn! Nhìn màu xanh của trà xanh cũng đã đủ thích và yêu thức uống tuyệt vời này rồi.

Câu chuyện sẽ thêm ngọt ngào cùng một ly Matcha Latte đá

Tớ rất thích vì chỉ vài phút là có thể cho ra ngay một sản phẩm đồ uống ngon tuyệt vời mà có lẽ k tốn quá nhiều tiền và công sức ;) Nhớ hồi đầu mới pha, tớ mê vị trà xanh cho rất nhiều trà xanh vào. Một hôm sau khi ăn cơm tối lại thèm nên vào bếp làm ngay một cốc và báo hại cả đêm đấy thao thức. Sáng hôm sau hỏi chồng thì hoá ra cũng bị y như vậy. Thế là từ đấy dù thích nhưng tớ cho vị trà xanh vừa phải và uống vào ban ngày thôi. Ai nhạy cảm với mấy vụ này thì nhớ nhé ;)

Chẳng tốn nhiều công cũng như nhiều tiền mà lại có một ly Matcha latte ngon tuyệt

Chúc cả nhà luôn mát mẻ và thật tỉnh táo cho mùa hè thêm rực rỡ :X

Bọt sữa đánh bông tao vị ngọt thanh nhẹ cho ly Matcha latte

Bài viết liên quan

Bình luận