Trang chủ Các loại bánhBánh Tây 3 ý tưởng độc đáo bằng bánh kẹo cho Giáng sinh

3 ý tưởng độc đáo bằng bánh kẹo cho Giáng sinh

bởi Candy

Chào cả nhà,

Khi những gì tốt đẹp nhất xảy ra thì bạn hãy hưởng thụ nó và đừng nghĩ nhiều vì sau đấy sẽ lại là những điều có thể không mong muốn ập tới ;) Hãy hưởng thụ để có năng lượng tích cực và niềm tin đi tiếp nhé! Cuộc đời là thế mà!

Kết thúc một tuần rồi tớ mới lê lết và cố gắng hoàn thành cho kịp bài post ấp ủ này vì cả tuần qua con ốm đau, lây sang cả mẹ nên mệt quá cả nhà ạ. Sáng nay tớ đã đầu hàng xin bố nó đưa nó đi học để có một buổi sáng bình yên một mình, uống tách trà nóng và gõ những dòng này cùng cả nhà. Có lẽ đấy là khoảng thời gian riêng tư tớ tự thưởng sau 2 tuần làm việc không ngừng nghỉ, cả ngày lẫn đêm :P Ừ, thì chăm con lúc chồng đi công tác, ừ thì chăm con lúc con ốm, ừ thì chăm bản thân cũng là việc đấy chứ nhỉ hehe…

Tạm biệt tất cả để dành thời gian cảm nhận không khí an lành của một mùa Giáng sinh

Năm nay thay vì những trận bão tuyết trắng xoá, chỗ tớ cũng có bão nhưng toàn mưa với một bầu trời xám xịt khiến tâm trạng cũng hơi không ổn một chút. Tuy vậy, ở nhà với con, hai mẹ con lại có thời gian bên nhau và tớ lại được cùng con làm một số projects có trong đầu từ lâu khiến tớ cảm thấy rất vui. Chính vì vậy, sau khi hoàn thành là tớ cố gắng post lên chia sẻ cùng cả nhà ngay để cả nhà có thể có ý tưởng chia sẻ thời gian với con. Thật tình, tớ rất muốn viết nhiều hơn nữa về chủ đề công việc làm cha mẹ (parenting) và làm sao để giữ được việc không cho con xem ipad, iphone hay TV gì, nhất là với 1 đứa trẻ hơn 2.5 tuổi, cực kì hiếu động. Đôi lúc chính những bà mẹ như tớ cảm thấy nghẹt thở. Thật ra, tớ ít tâm sự chuyện làm mẹ ở nhà thì thế nào không phải vì không muốn chia sẻ mà là vì cứ cảm thấy lẫn lộn cảm xúc vô cùng. Có lẽ tớ cần có thời gian tiêu hoá để rạch ròi và có thể viết nên cảm xúc của mình ^^

Đôi khi ẩn nấp chút ít để thấy lắng đọng trong tâm hồn :X

Tuy vậy, trước hết hôm nay tớ không gửi đến cả nhà một công thức nấu nướng cụ thể nào mà chủ yếu là đưa ý tưởng trang trí theo chủ đề Xmas cùng bánh kẹo mà có thể cả nhà đã có sẵn ở trong nhà. Cái này làm cùng với các bạn nhỏ thì sẽ rất là tuyệt vời đấy! Mẹ con tớ làm một sân chơi cho các bạn người tuyết cùng vài chú tuần lộc bằng marshmallow, trang trí đính kèm các loại kẹo có sẵn hồi Halloween cu cậu thu nhặt được :D … Còn cây thông tớ làm bằng một loại icing mua sẵn nhưng cả nhà hoàn toàn có thể tự làm kem bơ (butter frosting) hay kem phô mai (cream cheese frosting). Vì cu cậu nhà tớ bị dị ứng trứng nên tớ đảm bảo không sử dụng trứng, còn nếu không cả nhà có thể làm royal icing để vẽ và trang trí cho thêm phần hấp dẫn. Tớ sử dụng socola trắng và socola đen để trang trí kết nối các phần với nhau. Thêm nữa, cả nhà có thể làm thêm ngôi nhà gingerbread house để cho cảnh thêm sinh động và hoành tráng. Nói chung, cả nhà có thể tuỳ cơ ứng biến và tuỳ hứng nữa ;) Sản phẩm cho ra đảm bảo người lớn trẻ con đều thích và tớ thấy rất ấm áp và an lành khi trong nhà có 1 khay bánh được trang trí trên bàn ăn như vậy hihi…

Sân chơi của người tuyết trong tưởng tượng của trẻ thơ

Dưới đây là các nguyên liệu chủ yếu tớ sử dụng, mời cả nhà tham khảo nhé:

  1. Người tuyết:
  1. Cây thông:
  1. Tuần lộc:
  • Marshmallow loại to
  • Chocolate chips loại semi-sweet hoặc candy melts
  • Bánh pretzels loại thông thường
  • Kẹo màu trắng hình tròn (hoặc mua sẵn loại kẹo làm mắt)
  • Kẹm M & M
  • Que xiên nhỏ
  • Giấy nến (partchment paper)

Yeah, nguyên liệu kể ra thì nhiều nhưng tớ tin nhà ai cũng có thể lôi một số thứ gì đó ra để làm ;) Tớ vốn tích luỹ và thích trang trí bánh trái linh tinh nên được thể mang một loại mấy loại sprinkles ra sử dụng. Vì ốm, vì trời mưa nên hai mẹ con tớ quyết tâm không đi mua thêm bất cứ thứ gì, chỉ làm bằng những nguyên liệu có sẵn. Chính vì vậy, xem xong bài này cả nhà có thể sáng tạo hoặc mua một số thứ sẵn để làm dễ hơn nữa tuỳ theo mọi người nhé.

  1. Cách làm Người tuyết: Đây chủ yếu chính là nguyên liệu tớ bày sẵn ra đĩa để 2 mẹ con làm. Có 2 cách làm:

    Bày sẵn các loại kéo bảnh chuẩn bị làm

  • Cách 1:
    • Tớ dùng kéo cắt đôi marshmallow ra thành 2 hình tròn. Sau đó lấy que pretzels xiên gắn 2 hình tròn đó thành đầu và thân người tuyết.
    • Mặt trong của marshmallow khi đã được cắt ra khá là dính, cả nhà có thể lấy kẹo dán luôn vào để tạo mắt, mồm cho người tuyết. Hoặc có thể sử dụng socola trắng cho vào lò vi sóng khoảng 30 giây để cho tan rồi cho vào 1 cái túi, cắt nhỏ phần đầu túi ra và dùng socola trắng gắn kết các miếng kẹo nhỏ với nhau.

      Làm chảy socola trắng và cho vào túi để gắn các bộ phận của người tuyết

    • Bẻ đôi que pretzel cắm 2 bên thành tay.

      Làm người tuyết tự dính vào marshmallow

  • Cách 2:
    • Dùng 2 miếng marshmallow, quay mặt tròn ra làm mặt, còn hình tròn trụ thì làm thân. Gắn với nhau bằng que tăm nhỏ.
    • Sau đó dùng socola chips đã làm chảy ra qua lò vi sóng vẽ mặt, gắn mũi (tớ dùng kẹo màu cam cắt hình tam giác, giống cà rốt).

      Gắn marshmallow bằng que tăm rồi trang trí theo sở thích

    • Bẻ đôi que pretzel cắm 2 bên thành tay và trang trí phần thân của người tuyết. Cắt kẹo mỏng thành dây và quàng vào cổ người tuyết giống như làm khăn.

      Em người tuyết đang ngỡ ngàng trước cảnh tuyết rơi

  1. Cách làm cây thông:
  • Đặt ốc quế lên một cái cốc úp ngược. Tớ thấy đặt như vậy sẽ dễ xoay cho bước sau bóp kem icing ra.
  • Chét 1 lớp mỏng icing quanh ốc quế để lát nữa bóp kem icing có thể không bị lộ nhưng nếu thích, cả nhà có thể bỏ qua bước này.
  • Cho đầu bắt kem hình sao (Star tip) rồi cho kem icing vào túi. Xoáy túi để đảm bảo túi không có hơi bên trong rồi lần lượt bắt chút kem một xuy quanh cây thông. Cả nhà bóp nhẹ một chút kem ra rồi dứt đầu bắt kem thì sẽ tạo thành ngôi sao nhỏ. Bước này thật ra không cần quá hoàn hảo vì cây thông thật ra cũng có hoàn hảo đâu :P

    Cách làm cây thông bằng ốc quế và icing trang trí bánh

  • Sau đó cả nhà có thể thêm một số spinkles trang trí như 1 cây thông thật hoặc tớ để khô và sẽ rắc chút đường bột lên sau để làm tuyết.

    Rắc thêm đường bột để tạo hiệu ứng tuyết phủ cây thông như thật :D

  1. Cách làm Tuần lộc:
  • Dùng khoảng ½ cup chocolate chips cho vào 1 cái bát. Cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây. Sau đó, lấy ra dùng thìa đảo đều và cho thêm khoảng ½ teaspoon dầu ăn. Cho lại vào lò vi sóng khoảng 10 giây và lại lấy ra đảo cho tới khi được một hỗn hợp nhuyễn, mượt là được. Lưu ý: đừng nóng vội cho vào lò vi sóng lâu quá thì socola khi chảy ra và bị đun quá lửa thì sẽ không đông lại được.
  • Thả 1 miếng marshmallow vào bát rồi lấy thìa đảo để đảm bảo miếng marshmallow được áo một lớp socola cho đều. Lấy que xiên xiên vào chính giữa rồi nhấc miếng marshmallow lên, đập nhẹ vào thành bát cho socola dư chảy ra hết. Đặt vào một cái đĩađã lót giấy nến (partment paper) để khô.

    Áo một miếng marshmallow với socola

  • Bánh pretzel thì dùng dao cắt đôi. Sau đó dùng mũi dao cắt bỏ phần đầu để tạo thành sừng của tuần lộc. Lưu ý: Bước này nên làm nhẹ nhàng, không nên vội ;) Tớ làm vỡ khá nhiều bánh pretzel mới ra được vài đôi sừng đẹp haha.

    Cách cắt bánh pretzels tạo thành sừng tuần lộc

  • Khi phần đầu tuần lộc đã khô, lấy ra sử dụng socola đã làm chảy để gắn mắt (kẹo tròn trắng), chấm thêm một chấm cho mắt sinh động; gắn kẹo M&M thành mũi tuần lộc. Cuối cùng, cho gắn thêm sừng tuần lộc vào là xong. Lưu ý: Khi gắn sừng tuần lộc vào bạn phải ấn khá mạnh để bánh pretzel gắn chặt vào marshmallow.

    Gắn kẹo bánh và trang trí cho tuần lộc

Tèn tén ten… Yeah, vậy là mọi thứ đã được hoàn thành. Mẹ con tớ rất háo hứng khi để bầy các bạn này lên. Bạn nhà tớ gọi đó là sân chơi của các bạn. Bạn có thể bày theo sở thích. Tớ sử dụng đường trắng rải xuống dưới trước, rồi lấy đường bột rắc qua rây để tạo hiệu ứng tuyết.

Cặp đôi tuần lộc cũng đang ngỡ ngàng ở sân chơi đầy tuyết :P

Có một lưu ý nhỏ khi làm với socola vào trời lạnh thì cả nhà phải làm nhanh một chút không là socola rất dễ đông lại ;) Nếu làm bằng royal icing thì sẽ lâu đông hơn và có thể dễ dàng trang trí được nhiều thứ hơn. Tuy vậy, tớ rất thoả mãn với sản phẩm cho ra. Nhìn thật ấm áp và đẹp mắt nè cả nhà ơi.

Chút hoạt động nhỏ nhưng tạo một niềm vui ấm áp lớn

Nếu bạn không có lò nướng, nếu bạn không có thời gian để baking, mà bạn cũng không có nhiều tiền để mua gingerbread house thì đây thực sự là những ý tưởng rất thú vị cả nhà có thể thử đấy ;) Ngoài ra, nếu bạn làm gingerbread house thì những thứ này sẽ thật dễ thương để trang trí cho toàn bộ cảnh tượng bạn làm. Bạn có thể tham khảo nhà bánh gừng tớ đã làm ở đây nhé: https://candycancook.com/2014/05/ngoi-nha-banh-gung-gingerbread-house/

Thêm những bạn nhỏ này vào ngôi nhà bánh gừng thì sẽ thật tuyệt vời

Tớ đang nghe vài bản nhạc giáng sinh piano nhẹ nhàng, gõ gõ mấy dòng này, edit lại ảnh để post lên cùng cả nhà mà cảm thấy không khí giáng sinh đang lan toả khắp nơi. Hi vọng cả nhà sẽ thích những hình ảnh này cũng như tớ mê mẩn vậy ;) Chúc cả nhà chuẩn bị đón Xmas thật vui và ấm áp bên người thân nhé! All things grow with LOVE <3

Làm người tuyết, cây thông và tuần lộc bằng bánh kẹo

Print
Số người ăn: 4 Thời gian chuẩn bị: Thời gian nấu:
Nutrition facts: 200 calories 20 grams fat
Rating: 5.0/5
( 1 voted )

Nguyên liệu

  1. Người tuyết:
  1. Cây thông:
  1. Tuần lộc:
  • Mashmallow loại to
  • Chocolate chips loại semi-sweet hoặc candy melts
  • Bánh pretzels loại thông thường
  • Kẹo màu trắng hình tròn (hoặc mua sẵn loại kẹo làm mắt)
  • Kẹm M & M
  • Que xiên nhỏ
  • Giấy nến (partchment paper)

Cách làm

  1. Người tuyết:
  1. Cây thông:
  1. Tuần lộc:
  • Mashmallow loại to
  • Chocolate chips loại semi-sweet hoặc candy melts
  • Bánh pretzels loại thông thường
  • Kẹo màu trắng hình tròn (hoặc mua sẵn loại kẹo làm mắt)
  • Kẹm M & M
  • Que xiên nhỏ
  • Giấy nến (partchment paper)

Lưu ý

Có một lưu ý nhỏ khi làm với socola vào trời lạnh thì cả nhà phải làm nhanh một chút không là socola rất dễ đông lại ;) Nếu làm bằng royal icing thì sẽ lâu đông hơn và có thể dễ dàng trang trí được nhiều thứ hơn.

All things grow with Love

Bài viết liên quan

Bình luận