Trang chủ Các loại bánhBánh Tây Đẹp mê hồn bánh Bông hồng bằng Táo

Đẹp mê hồn bánh Bông hồng bằng Táo

bởi Candy

Chào cả nhà,

Cả tuần vừa rồi sau lễ Phục sinh (Easter) tớ thỉnh thoảng có ngó chạy qua Walmart canh xem họ có sales mấy cây hoa ly, hoa bỏng hay bán vào dịp này. Năm ngoái bận con nhỏ không đi được nên năm nay hai mẹ con quyết tâm lùng sục mua được ít cây hoa về nhà cho có tí không khí mùa xuân dù cứ vài bữa tuyết vẫn rơi :P Haizzz, mà canh mãi chả thấy hoa đấy đâu cả huhu… Đúng là nhiều thứ chỉ xảy ra có một lần. Cách đây hai năm tớ đã rất vui mừng hạnh phúc khi nhà tràn ngập hoa và khung cửa sổ nhà tớ bỗng đẹp lên hẳn :X

Mà tiện đây tớ cũng chưa nói với cả nhà là hè này nhà tớ không còn được làm vườn nữa vì khu vườn cộng đồng (Community Gardern) chỗ tớ giờ họ quyết định sẽ để cho ban quản lý trồng và trang trí vườn với mục đích giáo dục vào cho mọi người vào thăm quan thôi. Gắn bó với mảnh vườn cũng 3,4 mùa nên lúc nghe tin cũng buồn mà chưa có cảm giác gì nhiều vì mùa trồng trọt cũng đã kết thúc. Giờ tự dưng nghĩ tới hè này không còn được ngày nào cũng ra vườn tưới tắm, chăm sóc cho mấy cây rau nữa cũng buồn : (

Sorry cả nhà tự dưng hôm nay tớ lại cứ đi than thở về cây cối hoa lá thế không biết. Mà yên tâm, hãy nhìn vào hình sản phẩm của món ăn hôm nay tớ giới thiệu với cả nhà thì sẽ bớt buồn ngay ý mà ;) Một bông hồng hoàn toàn ăn được, mà không phải ăn được không mà lại còn rất ngon nữa là đằng khác :X Bông hồng thuỷ tinh :P à không, bông hồng bằng táo ^^

Hoa hồng không chỉ đẹp mà con ngon hay là Bánh táo hoa hồng

Chả là tớ tình cờ lang thang trên mạng thấy hình của cái bánh này đẹp quá, tới lúc tìm hiểu thì hoá ra là bánh táo với đế bột là bột ngàn lớp (puff pastry). Đặc biệt hơn nữa là cách làm rất đơn giản! Thế là tớ bắt tay vào thử ngay, thành phẩm cho ra vừa đẹp vừa ngon ;) Ai biết tớ lâu rồi thì biết tớ rất mê bột ngàn lớp (puff pastry) – là một loại bột gồm rất nhiều lớp bột xen kẽ với lớp bơ. Vì thế, khi nướng lên bột nở tự nhiên không dùng bột  nở nhưng lại giòn xốp với rất nhiều lớp bột mỏng và bơ tan chảy thì thơm thôi rồi ;)

Có con nhỏ, không có điều kiện bày vẽ tự cán bột ngàn lớp (puff pastry) nhưng được cái bên này mua cũng rất tiện. Ai không có thời gian cứ như tớ ra chợ vào khu vực đồ đông lạnh (frozen food section) tìm mua. Ai thích thử thì hãy theo công thức và cách làm bột ngàn lớp (puff pastry) này của tớ nhé. Làm bột ngàn lớp không khó và thành phẩm ra lò thì yêu phải biết :X Tớ rất thích cảm giác hồi hộp chờ mẻ bánh do chính bột mình cán ra ;)

Bánh hoa hồng làm bằng bột ngàn lớp và táo

Còn bây giờ, mời cả nhà thử xem cách làm món bánh táo hoa hồng tuyệt ngon tuyệt đẹp này dễ như thế nào nhé ;)

  1. Nguyên liệu: Cho ra 6 bông hồng
  • 1 quả táo có vỏ màu đỏ hoặc hồng (tớ dùng táo Fuji)
  • 1 lá bột ngàn lớp (1 sheet of puff pastry) (tự làm hoặc mua sẵn)
  • Khoảng ¼ cup mứt dâu tây (tự làm hoặc mua sẵn) Lưu ý: có thể dùng bất cứ loại mứt nào bạn thích nhưng tớ sử dụng mứt dâu tây vì tớ thích màu hồng phớt của mứt dâu khi bánh hoàn thành làm cho hình ảnh bông hoa càng đẹp hơn.
  • 1 lít nước + 1 tablespoon dấm
  • Đường bột (để rắc trang trí, tuỳ chọn)
  1. Cách làm:
  • Bột ngàn lớp nếu mua sẵn thì cần dã đông ở ngăn mát trước một ngày hoặc theo hướng dẫn sử dụng. Nhớ là luôn giữ lạnh bột ngàn lớp cho tới khi bắt đầu làm nhé.
  • Táo bổ đôi, bỏ lõi và thái mỏng như trong hình. Sau đó cho ngay vào bát nước có pha dấm. Như vậy sẽ tránh cho táo bị thâm.
  • Sau đó cho bát táo và nước vào lò vi sóng quay khoảng 3 phút. Tuỳ vào độ mạnh yếu của lò nhưng làm sao đảm bảo táo được mềm và có thể cuốn lại được. Ai không có lò vì sóng có thể cho lên bếp đun vài phút cho táo mềm. Vớt táo ra để nguội và ráo nước.

    Cách chế biến và xử lý táo

  • Bật làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 375 độ F (190 độ C). Chuẩn bị khuôn làm bánh muffins, quết hoặc xịt dầu chống dính vào 6 khuôn.
  • Rắc bột lên bề mặt thớt hoặc chỗ cán bột. Trải bột ngàn lớp lên rồi rắc tiếp bột lên bề mặt. Áo bột vào cây cán bột. Sau đó cán bột ra thành hình vuông có độ dài khoảng 30x 30 cm. Sau đó, dùng dao cắt dọc thành 6 dải đều nhau. Dùng chổi phủi bớt bột dính trên bề mặt của bột ngàn lớp. Tớ thường rắc nhiều bột vì nếu để bột dính lúc cán bột thì sẽ làm hỏng lớp bột ngàn lớp dễ dàng, bánh sẽ không nở như ý muốn.

    Chuẩn bị, cán và cắt bột ngàn lớp

  • Lấy từng dải bột phết khoảng 1 teaspoon mứt dâu lên bề mặt. Sau đó, xếp táo chồng lên nhau, để chừa khoảng ½ mép bột lại. Lưu ý: Táo có thể lấy lát nhỏ lát to đan xen và xếp hơi thấp và cao chứ không cần quá đều thì bông hồng sẽ tự nhiên. Gập mép bột lên.

    Phết mứt dâu, xếp táo và gập mép bột

  • Từ từ cuộn dải bột đã xếp táo thành hình tròn. Cuộn xong là sẽ ra ngay một bông hồng rất đẹp rồi ;) Lưu ý: Không cần cuộn chặt quá vì bột ngàn lớp sẽ nở khi nướng.

    Cuộn bánh tròn để tạo thành hình bông hồng

  • Lần lượt làm và xếp bông hồng vào khay muffin đã chuẩn bị sẵn.

    Xếp bánh vào khuôn chuẩn bị nướng

  • Cho vào lò nướng 30 phút. Sau đó, mở lò kiểm tra thì thấy bề mặt có thể bắt đầu vàng đẹp. Dùng giấy bạc (alum foil) phủ lên bề mặt khay nướng và nướng tiếp khoảng 10’ nữa là được. Làm như vậy, bề mặt bánh và táo sẽ không bị cháy quá.

    Nướng bánh hoa hồng làm bằng bột ngàn lớp và táo

  • Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội hoặc có thể dùng lúc bánh còn ấm. Nếu thích có thể rắc thêm chút đường bột lên trông sẽ càng đẹp mắt hơn.

    Trang trí thêm cho bông hồng thêm sống động với một chút đường bột

Ta đa, bánh táo hoa hồng thơm lừng từ trong lò bước ra đây cả nhà ơi :X Cũng như rất nhiều loại bánh làm từ bột ngàn lớp, bánh này ngon nhất khi sử dụng trong ngày thì sẽ giữ được độ giòn thơm của bột ngàn lớp.

Bông hồng bằng táo ngọt vừa, thơm bơ – hấp dẫn tới miếng cuối cùng

Ngay khi vừa xếp bánh ra, bạn bé nhà tớ thấy đã chỉ chỏ khí thế, chắc vì… đẹp :P (mẹ hi vọng vậy  hehe). Và sau đó, đương nhiên là bạn ý cũng đánh chén ngon lành bánh này rồi ^^ Bình thường táo hay lê tớ phải hấp lên vì sợ cứng bạn ý không ăn được. Nhưng bánh này táo rất mềm và vỏ bánh thì siêu thơm hấp dẫn nên bạn ý ăn rất ngon. Thêm một điểm tuyệt vời nữa là bánh không hề ngọt vì tớ làm bằng mứt dâu nhà làm. Nói chung là cho con ăn mà thấy lòng yên tâm vô cùng hihi…

Ý tưởng tuyệt vời cho rất nhiều dịp đặc biệt – Bông hồng có thể ăn được :X

Tớ thích ý tưởng của bánh này vì nó cũng thuộc kiểu dạng bánh tart làm từ bột ngàn lớp nhưng đổi cách biến tấu thì ra hình thức tuyệt đẹp. Tớ chắc chắn, ai nhìn vào cũng muốn thử trừ những ai quá … yêu hoa hehe… Vì những bông hồng này xếp lên nhìn như thật và đúng là không nỡ cắn em nó ý.

Chúc cả nhà thành công và lúc nào cũng tràn ngập hoa trong tim nhé ;) Haizzz, không mua được hoa như tớ thì thỉnh thoảng làm bánh kiểu này cũng thấy lòng được an ủi lắm lắm :X

Bài viết liên quan

2 bình luận

MaiXuan 04/05/2017 - 1:11 PM

Chào Bạn
Mong làm quen Bạn để có thật nhiều bánh ngon ăn . Bánh Bạn làm khéo qúa , mình thích loại bánh này từ lâu . Nay có dịp Bạn chia xẻ cho mọi người .
Cám ơn Bạn nhiều

Reply
Candy 01/06/2017 - 11:44 AM

Cám ơn bạn nhiều nhé :) Chúc bạn thành công với nhiều món ăn ngon!

Reply

Bình luận