Trang chủ Chia sẻDụng cụ bếp Làm khoai tây chiên bằng lò vi sóng

Làm khoai tây chiên bằng lò vi sóng

bởi Candy

Hôm nay tớ rất vui mừng được giới thiệu với cả nhà một người bạn mới – Thuỷ đến từ food blog Bếp Queen. Cả nhà cùng làm quen và thử ngay công thức làm khoai tây chiên từ lò vi sóng độc đáo dưới đây nhé ^^

Chào các bạn, mình là Thủy.

Đối với mình, góc bếp nhỏ xinh luôn là nơi khiến mình thấy vui và thư giãn nhất khi trở về nhà. Nấu nướng cũng như bao việc khác trên đời, làm nhiều rồi sẽ quen, kiên trì nấu thế nào cũng đến ngày phục vụ được cả nhà một bữa ăn ngon miệng.  Mình lập blog Bếp Queen  là nơi mình có thể viết lại những món ăn mà mình học được, làm được. Ngoài ra, đối với mình ẩm thực là một thế giới vô cùng bí ẩn, từng nguyên liệu đều là những thần dược cho con người, vì vậy, đây cũng là nơi mình ghi lại những kiến thức về ẩm thực mà mình tìm hiểu được. Không những nấu được những bữa ăn ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa được những căn bệnh thông thường mà do chính thói quen ăn uống gây ra.

Mình rất vui nếu đây cũng là nơi có thể giúp các bạn có những kiến thức bổ ích về ẩm thực.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm! Dưới đây là công thức làm khoai tây chiên bằng lò vi sóng của mình. Hi vọng mọi người sẽ thấy hữu ích và thử làm ngay nhé ;)

CÁCH LÀM KHOAI TÂY CHIÊN BẰNG LÒ VI SÓNG

Món khoai tây chiên có thể làm bằng rất nhiều cách. Thái khoai tây con chì rồi để lên bếp ngập dầu rán là cách phổ thông cổ xưa nhất mà chúng mình từng biết, và cũng quen làm. Tuy nhiên, trong thời buổi công nghệ hóa ngày nay, mình có thật là nhiều những trợ lý đắc lực, một trong số đó chính là lò vi sóng. Vậy tại sao mình không cùng làm khoai tây chiên bằng phương pháp nhanh – gọn – nhẹ này nhỉ. Hãy cùng xem bí quyết sau nhé.

Hấp dẫn khoai tây chiên bằng lò vi sóng

Hấp dẫn khoai tây chiên bằng lò vi sóng

Nguyên liệu:

– Khoai tây: 5-6 củ (tùy sở thích về số lượng)

– Muối, hạt tiêu, dầu olive

Dụng cụ:

– Lò vi sóng

Cách làm:

Đầu tiên, các bạn rửa sạch khoai tây, vừa gọt sạch vỏ vừa ngâm khoai tây vào nước lạnh chừng 10 phút cho khoai tây không bị thâm.

Gọt và thái khoai tây mỏng

Gọt và thái khoai tây mỏng

Sau đó các bạn vớt khoai tây lên, dùng nạo chuyên dụng để nạo khoai tây ra thành từng lát mỏng. Nếu bạn nào khéo tay, ở bước này mình dùng dao thái các lát mỏng đều nhau chừng 2-3mm nhé.

Trộn khoai với chút muối và tiêu

Trộn khoai với chút muối và tiêu

Sau đó, các bạn dùng một chiêc khăn bông cotton thật sạch, để từng lát khoai tây lên cho thấm bớt nước. Khi khoai đã ráo nước, mình cho vào một chiếc rổ, xóc một chút muối và một chút tiêu cho thơm. Nếu bạn nào không muốn ăn cay, mình chỉ nên xóc muối thôi nhé.

Xếp khoai cho ráo nước

Xếp khoai cho ráo nước

Tiếp theo, các bạn xếp đều khoai tây lên đĩa sứ trắng, chuyên dùng cho lò vi sóng. Chú ý là xếp thật đều, không để bất cứ lát khoai nào chồng lên nhau nhé. Các ban dùng chổi sạch quết một chút dầu olive lên trên khoai.

Để lò vi sóng ở chế độ 400W, thời gian quay lần đầu tiên là 3 phút. Sau lần quay đầu tiên, các bạn lật khoai một lần, và quay tiếp trong vòng 2 phút. Cuối cùng, lấy mẻ khoai ra và kiểm tra độ giòn, nếu chưa được ưng ý hay muốn giòn hơn, mình để vào lò vi sóng và chỉ quay thêm 30s đến tối đa 1 phút nữa cho giòn rụm là hoàn thành.

Chỉ sau vài phút đã có món khoai snack thơm ngon rồi :D

Chỉ sau vài phút đã có món khoai snack thơm ngon rồi :D

Làm tương tự với các mẻ khoai còn lại đến khi hết, là mình đã có một bữa snack thịnh soạn. Bạn nào thích ăn cay, chúng ta có thể cho thêm ớt bột. Một biến tấu hay ho khác là khoai tây lắc phomai, mình mua bột phomai từ siêu thị về, cho khoai tây đã rán lò vi sóng vào một chiếc túi sạch, đổ bột phomai và lắc đều.

Nếu không thích khoai tây, chúng mình có thể đổi sang khoai lang, làm tương tự các bước như trên để được thành phẩm bạn nhé.

Thành phẩm:

Khoai tây thơm ngon, giòn và  tan ngay trong miệng sẽ là món ăn khoái khẩu mà chúng ta vẫn mong đợi.

Ngoài ra, mình bonus thêm cách làm một món ăn nghiền của teen, chính là món khoai tây lốc xoáy. Gần đây, trào lưu “gặm” khoai tây lốc xoáy đã lan từ các em học sinh cấp 2 sang các anh chị sinh viên rồi đấy.

Vẵn với những thành phần như vậy, và khoai tây là nguyên liệu chủ yếu, mình rửa sạch khoai tây rồi ngâm vào nước lạnh cho khỏi thâm khoai. Khác với lát khoai tây, mình chỉ cần thấm vào khăn là khoai sẽ khô, thì với khoai tây lốc xoáy, mình cần tốn thêm chút thời gian để khoai vào rổ cho khô và ráo nước.

Sau khi khoai tây ráo nước, mình dùng dao khéo léo cắt khoai tây thành hình vòng xoáy trôn ốc, sao cho vòng xoáy không bị đứt lìa. Bí quyết là chúng mình xiên một chiếc đũa (hoặc que cứng) vào giữa thân củ khoai, dùng dao khứa vòng tròn xung quanh củ khoai.

Xiên khoai tây vào que như hình lốc xoáy

Xiên khoai tây vào que như hình lốc xoáy

Rắc một chút muối tinh lên trên khoai, dùng chổi quết  dầu olive trên thân vòng xoáy, và đưa vào lò vi sóng với nguyên tắc tương tự. 400W – 3 phút đầu. lật trở mật 2 phút sau và kiểm tra độ giòn các bạn nhé.

Khoai tây "lốc xoáy" gặm ngon tuyệt!

Khoai tây “lốc xoáy” gặm ngon tuyệt!

Khoai tây dọn ra ăn kèm với tương ớt, ketchup hoặc mayonnaise. Khoai tây lốc xoáy thì khó làm hơn khoai tây lát thường, nhưng chỉ cần một chút khéo léo và luyện tập, mình sẽ có thành phẩm ngon lành phải không nào.

Các bạn thấy không, chỉ cần tốn chút ít thời gian, mà chúng ta được quay về tuổi thơ với những gói snack Zon Zon hay O’star. Ngồi nhà vắt chân lên ghế, bật một bộ phim hay và thưởng thức snack tự chế ngon lành này nhé!

Bài viết liên quan

Bình luận