Trang chủ Festivals and more Top 5 món ăn được ưa thích nhất 2014

Top 5 món ăn được ưa thích nhất 2014

bởi Candy

Chào mọi người,

Tớ viết những dòng này ở thời điểm là ngày cuối năm ở bên Mỹ nhưng với nhiều nước trên thế giới, đây đã là thời điểm bước sang năm mới – 2015. Chúc mọi người một năm mới hạnh phúc, luôn mạnh khỏe để nấu và thưởng thức được nhiều món ăn ngon :X Tớ thật sự cám ơn sự ủng hộ nhiệt tình của cả nhà trong suốt năm qua để trang Candy Can Cook ngày càng được lớn mạnh và có cơ hội được chia sẻ nhiều hơn nữa với tất cả mọi người.

Năm nay mùa đông có vẻ hiền hòa với bọn tớ nên rất ít tuyết và ít lạnh. Ấy thế mà một tuần nay trời phủ tuyết trắng và rớt xuống tới – 30 độ (Đêm qua ra ngoài đường còn có cảm giác là – 43 độ C :-ss) … Thế mới biết thời tiết thật khó đoán cũng như chuyện tương lại, phải không cả nhà? Kế hoạch đón năm mới của bọn tớ là đi tới thành phố thủ phủ của bang xem Ball drop (giống kiểu ở New York City nhưng bé hơn nhiều :P), và đi countdown xem bắn pháo hoa có lẽ chưa tới mà cũng không thành được. Trời vẫn lạnh, đường đóng băng; vì thế lái xe buổi tối khá là nguy hiểm dù chỉ mất khoảng 45 phút lái xe (ở điều kiện thời tiết lý tưởng). Thôi, cũng đành … Biết chập nhận thực tại và hướng tới tương lai cũng là một trong những điều tớ muốn thực hiện được trong năm tới ;)

Như thường lệ, trước thềm năm cũ và chuẩn bị đón năm mới, tớ xin được có một bài tổng kết nho nhỏ top 5 các món ăn được yêu thích nhất của năm 2014. 5 món ăn được xếp hạng dưới đây dựa trên số lượng pageviews của mỗi bài trong suốt cả năm vừa qua.

  1. Bánh Caramel/ Flan: Điều đặc biệt của món ăn này đó là nhịp cầu nối vô cùng quan trọng giữa tớ và rất nhiều độc giả đến với trang blog này. Đây còn là món ăn được ưa thích nhất trên blog mọi thời đại :P hehe Ngoài ra, tớ cũng đã update thêm công thức làm flan/ caramel bằng sữa tươi cũng như cách thức nướng bằng lò. Mời cả nhà tham khảo thêm nhé.

    Caramel/ Flan nổi tiếng ^^

Công thức: https://candycancook.com/2010/08/caramel/

  1. Phở bò cho mọi nhà: Món ăn mang đậm linh hồn Việt này có lẽ ai cũng muốn nấu thật ngon. Sau khi giới thiệu với cả nhà cách nấu phở bò để ai cũng có thể nấu được, tớ còn giới thiệu thêm cả cách nấu phở Gà thật ngon nữa đấy ^^

    Phở bò – món ăn cho mọi nhà

Công thức: https://candycancook.com/2013/12/cach-nau-pho-bo-kieu-bac/

  1. Bún chả và ba cách nướng thịt: Món bún chả (bún thịt nướng) này vẫn giữa nguyên vị trí top 5 từ năm ngoái. Có lẽ đây là một món ăn dễ làm, dễ thích ứng dù bạn ở bất cứ nơi đâu và trong hoàn cảnh nào ^^

    Bún chả với rất nhiều cách nướng thịt khác nhau

Công thức:  https://candycancook.com/2013/01/cach-lam-bun-cha-bun-thit-nuong/

  1. Bí kíp gia truyền – Cách làm các kho riềng: Đây là bài viết tớ dành tặng riêng cho bà Nội <3. Năm vừa rồi là một năm khó khăn nhưng tớ rất vui vì bà đã khỏe lại. Chỉ tiếc là vẫn chưa có thời gian được về thăm bà, được ăn những món bà nấu nữa.

    Bí quyết kho các siêu ngon

Công thức: https://candycancook.com/2012/03/cach-lam-ca-kho-rieng/

  1. Bánh bao tập 3: Tự pha bột bằng men nở (yeast): Với một món ăn, có thể có nhiều cách làm khác nhau. Vì thế, thử nghiệm và làm theo cách mình thích nhất cũng là một cách hay trong nấu ăn phải không cả nhà ;) Món bánh bao này có thể dùng nhiều cách để làm và ủ bột nhưng tớ thích nhất là làm bánh bao bằng men nở (yeast) vì cho ra bánh với độ xốp mong muốn và rất thơm.

    Tự pha bột bánh bao bằng men nở (yeast)

Công thức: https://candycancook.com/2014/02/cach-lam-banh-bao-bang-men-no-yeast/

Một điều dễ nhận thấy là cả 5 món ăn này đều là những món ăn rất truyền thống của người Việt Nam ;) Có lẽ ăn gì thì ăn, món lạ món ngon nào thì những món ăn truyền thống gắn với con người Việt Nam ta nhiều nhất vẫn sẽ là những món ăn được ưa thích nhất. Chúc cả nhà năm mới 2015 sức khỏe và luôn tràn ngập hạnh phúc <3

Bài viết liên quan

2 bình luận

Thủy 09/01/2015 - 7:27 AM

em thấy trang web này rất bổ ích, các món ăn rất ngon, tuyệt ạ :)))

Reply
Candy 12/01/2015 - 4:30 PM

Cám ơn Thủy nhé :D Chúc em thành công!

Reply

Bình luận