Trang chủ Chia sẻDụng cụ bếp Kem chuối nước cốt dừa – Giải nhiệt cùng thiên nhiên

Kem chuối nước cốt dừa – Giải nhiệt cùng thiên nhiên

bởi Candy

Kem chuối – kem chuối và kem chuối : ))) Mấy hôm nay trời nóng tớ chỉ nghĩ được 2 chữ này trong đầu hehe… Vì số là cuối tuần đi chợ lại ham hố sales chuối 99 cent/ 1 túi chuối to tổ chảng. Mà toàn là tới thời kì chín trứng quốc, ăn ngon ngọt nhất nên không thể ăn kịp. Cất ngăn đá mãi sẽ lười sử dụng. Vậy nên cách tốt nhất là làm kem chuối nước cốt dừa cất vào tủ lạnh ăn dần, chờ ngày nóng ăn cho hạ hoả vậy hehe…

Kem chuối nước cốt dừa – vị ngọt tự nhiên hấp dẫn

Hồi nhỏ, nhà tớ không có tủ lạnh, tớ vốn không thích ăn chuối nhưng một lần được mẹ đưa lên nhà một cô bán kem chuối (thời đấy có lẽ cả trường mẹ tớ chắc chỉ có cô ý là có cái tủ đông làm kem quá :D). Tớ ăn một lần mà ấn tượng về kem chuối ấy vẫn còn mãi tới bây giờ. Ngon tới nỗi sau đó về tớ suốt ngày bảo mẹ tớ:” Mẹ ơi, con muốn ăn chuối tủ lạnh :D” … Khổ, cũng phải mãi sau này nhà tớ mới có tủ lạnh và món chuối tủ lạnh đó có lẽ theo tớ suốt cuộc đời mất :D

Kem chuối – món quà thơ bé giúp hạ nhiệt mùa hè

Tớ cứ nghĩ làm kem chuối khó lắm và lúc nào cũng thắc mắc sao cô ý làm khéo thế, ăn kem chuối thơm nức mùi chuối mà lại mát lạnh, bùi bùi thơm thơm của lạc và nước cốt dừa, rồi lại có tì sần sần của dừa tươi nữa. Chao ôi, hoá ra đây là một món ăn rất phổ biến và cách làm thì dễ không cần phải hỏi cả nhà ạ. Nếu tự làm thì thích ăn gì cho vào mà chẳng cần phải suy nghĩ. Cũng không hề lo lắng tới chuyện công thức sao cho kem chuối chuẩn và đặc biệt cũng chẳng cần tới máy làm kem. Ngày xưa khó khăn, mọi người đã biết cách bảo quản chuối trong ngăn đá như tớ nói ở bài cách làm Chuối sấy đó. Chuối chín ngon mà chưa biết làm gì cả nhà cứ cho cả quả vào ngăn đá, tới khi nào cần dùng lấy ra chuối vẫn trắng và ngon như thường nhé, thậm chí nó lại có kết cấu của kem ^^ Chẳng cần chất bảo quản, chẳng cần đường trứng sữa gì gì mà vẫn có kem ngon, tại sao không tự tay làm ngay để giải nhiệt mùa hè nhỉ ;)

  1. Nguyên liệu:

Lưu ý: Định lượng này hoàn toàn mang tính tham khảo. Cả nhà có thể gia giảm theo sở thích của mình nhé.

  1. Cách làm:
  • Lạc cho vào chảo rang ở lửa vừa tới nhỏ. Đảo đều liên tục tới khi thấy lạc bắt đầu đổi màu hoặc các vỏ lạc bắt đầu long thì có thể nếm để biết lạc chín chưa. Lạc chín, đổ lạc ra rổ để nguội rồi dùng tay bóp vỏ lạc long hết ra, sàng sảy cho hết vỏ lạc. Cho lạc vào cối giã cho lạc dập thơm là được. Lưu ý: đừng giã lạc nhỏ quá nhé.

    Rang lạc, bóc vỏ rồi giã dập

  • Pha bột năng và nước lọc với nhau. Nước cốt dừa cho vào một cái nồi nhỏ đun lên cùng chút xíu muối cho tới khi bắt đầu nóng và bốc khói thì khuấy bột năng với nước cho đều. Chế bột năng vào nồi nước cốt dừa, tiếp tục đảo đều cho tới khi nước cốt dừa sền sệt lại là được. Để lửa nhỏ vừa khi cho bột năng vào. Lưu ý: Không đun nhanh để nước cốt dừa sôi bùng sẽ bị tách nước vào nổi bọt trào ra ngoài.

    Đun nước cốt dừa và bột năng làm nước hồ dính kết

  • Để nước cốt dừa ra một bát và chờ nguội rồi bắt đầu chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng để làm kem chuối.

    Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu để làm kem chuối

  • Bóc chuối, cắt đôi rồi cho vào 1 cái túi. Sau đó lấy 1 mặt thớt đè mạnh lên để làm quả chuối dẹt ra. Có độ dày khoảng 0.5 – 0.75 cm.

    Bóc chuối, cắt đôi rồi cho vào túi ni lông và đè dẹp

  • Múc một thìa nước cốt dừa, san phẳng đều che hết bề mặt chuối. Sau đó, cho thêm khoảng 1 thìa lạc, rải đều ra và 1 thìa dừa nạo. Dùng thìa rải đều trên khắp bề mặt chuối là được.

    Cho nước cốt dừa, lạc và dừa nạo vào rồi dùng thìa trải đều

  • Tiếp tục làm như vậy với mặt còn lại của kem chuối. Sau khi hoàn tất có thể dùng tay và thìa điều chỉnh cho miếng kem chuối vuông vức đẹp mắt hơn. Gói túi ni-lông lại (Tớ dùng túi có phần gói lại dành cho bánh mỳ kẹp sandwiches nên có vẻ dễ gói hơn). Xếp vào hộp rồi để vào tủ lạnh cho tới khi chuối cứng lại là được. Tớ để qua đêm luôn.

    Tiếp tục làm với mặt thứ 2 và gập mép túi ni lông và điều chỉnh cho kem chuối vuông vức

Khi ăn vì kem chuối thực chất chỉ là chuối lạnh tự nhiên có chất kết dính là nước cốt dừa nên khi mới lấy ra khỏi tủ lạnh khá là cứng. Nên để xuống ngăn mát một lúc hoặc để ra ngoài nhiệt độ phòng để cho kem chuối mềm hơn và có thể cắn được (ăn không bị buốt răng nữa :P)… Hoặc trời hè siêu nóng cứ mang kem ra ngoài cầm trên tay một lúc là tự động người mát, kem chảy ngay hehe..

Cắn một miếng kem chuối là thấy hết được hương vị thiên nhiên

Vì bên này một quả chuối rất to nên tớ thường phải cắt đôi hoặc cắt làm ba để ăn cho tiện ^^ Nhưng dù thế nào thì tớ rất thích món kem chuối này vì hoàn toàn là vị ngọt tự nhiên, vị thơm béo mát lạnh của dừa và lạc đều khiến cho món “chuối tủ lạnh” thêm phần phức tạp và trở thành một món ăn ngon tuyệt cú mèo.

Giải nhiệt mùa hè cùng kem chuối nước cốt dừa

Đôi khi chỉ cần những thứ giản dị, không màu mè lại mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc đáng nhớ tới vậy ;) Mời cả nhà cùng thưởng thức kem chuối nước cốt dừa và cùng quay trở lại với những năm tháng thiếu thốn của tuổi thơ nhưng lại cực đáng nhớ và thật đáng yêu nhé cả nhà <3

Nóng – Đã có kem chuối rồi nhé ^^

 

Bài viết liên quan

4 bình luận

HTC 21/06/2017 - 3:50 PM

kem chuối ngon ngon… trời mùa hè đang nóng hừng hực mà cắn vào cái này 1 phát là mát từ đầu tới chân luôn ^^

Reply
Candy 24/06/2017 - 2:39 PM

Làm thôi :))) Giải nhiệt đi nào ^^

Reply
HTC 29/08/2017 - 4:30 PM

ta-da… đã làm và đang đợi đông lại để măm măm thôi

Reply
Candy 21/09/2017 - 10:10 PM

Chúc thành công nhá ;)

Reply

Bình luận