Trang chủ Các loại bánhBánh Tây Homemade Peanut Butter Cups – Ngọt ngào Halloween

Homemade Peanut Butter Cups – Ngọt ngào Halloween

bởi Candy

Mấy hôm nay không khí ở đây đã se lạnh. Trước nhà tớ ở góc phố đối diện có một cái cây tuần trước lá vàng lung linh ngày nào hai mẹ con cũng ngắm mà giờ đã hoang tàn… Đêm qua nhiệt độ xuống khoảng còn 3 độ C, không biết thu còn kéo dài bao lâu nữa đây. Tuần trước nhà tớ có cơ hội đi ra rìa ngoài NYC một chút và đã được thấy cảnh lá phong đỏ của mùa thu ở bờ Đông nước Mỹ. Mỗi tội, đi được chút vội quá nên chẳng chụp hình gì khoe cả nhà được.

Cuối tuần này đã là Halloween rùi cả nhà ơi. Bên này đi vào các cửa hàng thấy họ trang trí hình ma quái và bán rất nhiều bộ đồ hoá trang đặc biết dành cho trẻ con. Không khí tràn ngập! Bên này halloween là các bé được mặc đồ hoá trang, bố mẹ cho đi xin kẹo gọi là Trick or Treat (Tạm dịch: Cho kẹo hay bị ghẹo .. mà ở đây là ma ghẹo :P) … Vì thế, mùa Halloween bình thường trẻ con không được cho ăn kẹo thoải mái thì chắc đây là ngày trong năm duy nhất mà bố mẹ sẽ cho các bé thả phanh thả cửa hihi…

Ăn kẹo homemade thả cửa không sợ ngọt - Homemade peanut butter cups

Ăn kẹo homemade thả cửa không sợ ngọt – Homemade peanut butter cups

Một món kẹo mà tớ thấy rất phổ biến ở Mỹ trong dịp này phải kể đến: peanut butter cups (Tạm dịch là kẹo bơ lạc). Tớ thì mê món này không phải vì Halloween cũng chẳng phải vì còn thơ bé… Đơn giản vì tớ rất thích sô-cô-la rồi ăn kèm tí nhân bên trong có bơ lạc (peanut butter) mằn mặn. Hồi xưa mỗi lần bố đi công tác về thải nào tớ cũng được bố mua cho món này của hãng Reese’s. Tới khi qua Mỹ món này quá phổ biến và cũng rất rẻ nhưng chẳng hiểu khẩu vị thay đổi thế nào lại thấy có vẻ hơi ngọt. Thế là tớ mới nảy ra ý định hay mình làm thử để dùng chính những nguyên liệu mình có, giảm độ ngọt cho vừa khẩu vị xem sao thì bất ngờ vô cùng khi cách làm rất đơn giản. Không hề phải dùng lò nướng, không hề phải tốn thời gian và còn có phần ngon hơn loại peanut butter cups kia vì sô-cô-la tớ chọn loại ngon nhất, peanut butter vị lại có phần tươi hơn và đặc biệt không ngọt như loại mua sẵn.

Peanut butter cups - Ngọt ngào mùa Halloween

Peanut butter cups – Ngọt ngào mùa Halloween

Cuối tuần này là Halloween rồi, ai có ý định tổ chức tiệc Halloween hay chuẩn bị thủ ít kẹo cho các bé thì làm thử món này xem sao nhé ;) Nhanh gọn mà cực ngon đấy!

  1. Nguyên liệu:
  • Hỗn hợp nhân bơ lạc:
    • ¼ cup bơ lạc (bơ đậu phộng – peanut butter)
    • 1 Tablespoon bơ, để ở nhiệt độ phòng
    • 1 xíu muối
    • 2 Tablespoons đường bột (powder sugar/ confectioner sugar)
  • Hỗn hợp sô-cô-la bao bên ngoài:
    • 5 oz (130 grams), sô-cô-la đắng (bittersweet chocolate)
    • 5 oz (130 grams), sô-cô-la sữa (milk chocolate)
    • ½ Tablespoon bơ

Lưu ý: có thể kết hợp các loại sô-cô-la hoặc dùng 1 loại sô-cô-la ưa thích, tuỳ khẩu vị

  • Dụng cụ cần: Khuôn muffin bé (24 cái) và giấy lót khuôn (khoảng 16 cái)
  1. Cách làm: Không thể dễ hơn đâu cả nhà ạ ^^
  • Đong sẵn chuẩn bị các nguyên liệu

    Đong chuẩn bị sẵn các nguyên liệu làm Peanut butter cups

    Đong chuẩn bị sẵn các nguyên liệu làm Peanut butter cups

  • Cho tất các các nguyên liệu nhân bơ lạc gồm: bơ lạc, bơ, muối vào bát rồi cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây và đảo đều cho tới khi mọi thứ hoà quện như kem. Lưu ý: Lò vi sóng của tớ là loại 1050 Wattsnên cả nhà có thể thử và chỉnh thời gian nấu theo lò của mình (nên thêm bớt 10 giây mỗi lần)

    Dùng lò vi sóng làm chảy nguyên liệu làm nhân bơ lạc

    Dùng lò vi sóng làm chảy nguyên liệu làm nhân bơ lạc

  • Rây đường bột cho thẳng vào bát nhân bơ lạc và đảo đều cho thật mịn là xong.

    Rây đường bột rồi trộn cho nhân bơ lạc mịn

    Rây đường bột rồi trộn cho nhân bơ lạc mịn

  • Sô-cô-la cắt nhỏ, rồi cho vào bát hoặc nồi cách thuỷ. (Lưu ý: dùng một nồi cho chút nước vào đun nước sôi rồi đặt bát hoặc phần nồi phía trên để tạo cách thuỷ.) Cho bơ vào cùng rồi cho lên bếp đã nóng. Đảo đều cho tới khi sô-cô-la tan chảy vừa là được.

    Sô-cô-la cắt nhỏ rồi cho qua nồi cách thuỷ làm chảy

    Sô-cô-la cắt nhỏ rồi cho qua nồi cách thuỷ làm chảy

  • Đổ khoảng 1 teaspoon sô-cô-la vào mỗi ô trong khuôn đã lót giấy nến. Gõ nhẹ khuôn để sô-cô-la phẳng. Sau đó múc khoảng 1 teaspoon nhân bơ lạc vào mỗi ô khuôn. Gõ nhẹ để nhân bơ lạc trải phẳng.

    Đổ 1 lớp sô-cô-la rồi một lớp nhân bơ lạc

    Đổ 1 lớp sô-cô-la rồi một lớp nhân bơ lạc

  • Tiếp đến đổ thêm 1 teaspoon sô-cô-la lên cho mỗi ô làm lớp bao phủ phía trên là được. Gõ nhẹ khuôn để sô-cô-la được trải phẳng.

    Đổ một lớp sô-cô-la che phủ nhân là xong

    Đổ một lớp sô-cô-la che phủ nhân là xong

  • Cho cả khuôn vào tủ lạnh khoảng 30 phút để mọi thứ đông trở lại là hoàn thành rồi đấy.

Vì là đồ homemade, mình tự làm nóng chảy bơ lạc rồi sô-cô-la nên kẹo bơ lạc (peanut butter cups) này cần được bảo quản trong tủ lạnh. Khi ăn nếu muốn ăn mềm thì để ra ngoài trước một lúc là được.

Hấp dẫn nhưng vô cùng đơn giản - Peanut butter cups

Hấp dẫn nhưng vô cùng đơn giản – Peanut butter cups

Về thưởng thức tớ nghĩ không cần bàn vì sô-cô-la là loại sô-cô-la bạn yêu thích, thêm chút nhân mằn mặn nhẹ nhàng thơm bùi của bơ lạc nữa thì tuyệt hảo rùi. Tớ thích ăn nhấm nhá với tách trà nóng cho những ngày se lạnh <3 Không còn gì tuyệt vời hơn nhỉ ;) Từ hồi tự làm thỉnh thoảng tớ lại làm để ăn mà cảm thấy không tội lỗi vì kẹo không hề ngọt như khi đi mua cả nhà ạ.

Kẹo bơ lạc (Peanut butter cup) đã ngon càng ngon hơn

Kẹo bơ lạc (Peanut butter cup) đã ngon càng ngon hơn

Chúc cả nhà chuẩn bị đón Halloween nhận được nhiều kẹo nhé!

Bài viết liên quan

Bình luận