Trang chủ Chia sẻDu lịch Thưởng thức thịt thú rừng (Phần III)

Thưởng thức thịt thú rừng (Phần III)

bởi Candy

Chào cả nhà,

Sau khi tớ đăng bài viết của ông Tom về câu chuyện đi săn thú rừng của ông, tớ rất vui vì nhận được rất nhiều động viên và ủng hộ từ mọi người. Hi vọng những bài viết đó đã giúp cả nhà hiểu biết hơn về cuộc sống và con người chỗ tớ đang ở.

Sau chuyến đi săn thú rừng trở về, ông Tom còn kể cho tớ nghe là ngoài những bước cần thực hiện để xử lý con thú ngay sau khi vừa săn như ở phần 2 ông đã kể, ông còn đưa con thú săn được tới trạm kiểm dịch để xét nghiệm về chất lượng thịt cũng như những yếu tố khác để đảm bảo an toàn thực phẩm. Đúng là cũng không phải dễ dàng mà cứ bắn bừa một em nai rừng nào về là ăn luôn được nhỉ hihi …

Hai vợ chồng tớ cám ơn ông Tom không hết về bài viết và chia sẻ của ông. Đã vậy, ông Tom cùng vợ ông còn mời bọn tới tới thưởng thức thịt thú rừng do ông làm. Thế là một buổi tối với bữa cơm gia đình ấm áp. Bốn người ngồi ăn quây quần và cùng bàn luận về mùi vị khác nhau của các con thú rừng thật vui vẻ.

Khung cảnh bữa tối ấm áp tại nhà ông Tom

Khung cảnh bữa tối ấm áp tại nhà ông Tom

Hôm đấy, vợ chồng ông Tom còn rất hiếu khách, còn mua cả một phần thịt bít tết Sirloin steak – phần thịt được coi là ngon nhất của bò để về đãi bọn tớ. Ông nói rằng muốn làm cho bữa tối hôm nay sẽ trở thành một bữa tối để thực sự cảm nhận hương vị của thịt thú rừng nên ông mua thêm phần sirloin steak về để có thể so sánh. Đây là phần thịt bò và nai sừng tấm (elk) ông cắt sẵn ra và để ở nhiệt độ phòng trước khi chuẩn bị cho lên chảo làm thành bít tết.

Thịt bò (ở phía trên) và thịt nai sừng tấm (ở phía dưới)

Thịt bò (ở phía trên) và thịt nai sừng tấm (ở phía dưới)

Còn đây là phần thịt nai tai lừa (mule deer)

Thịt nai tai lừa (mule deer)

Thịt nai tai lừa (mule deer)

Cách làm bít tết ở bên này tớ thấy cũng khá đơn giản, không ướp nhiều gia vị vì ông Tom giải thích với tớ rằng, nếu cho nhiều gia vị thì sẽ át mất mùi vị của từng miếng thịt. Cách ông làm chỉ là rắc tiêu, muối lên hai mặt của miếng thịt, rồi làm nóng chảo và cho chút bơ vào cho chảy ra rồi cho miếng thịt vào chảo nấu ở lửa vừa lớn (med-hi) mỗi mặt khoảng 2 phút thì sẽ có miếng thịt chín vừa (medium rare).

Cách làm bít tết bằng chảo

Cách làm bít tết bằng chảo

Ngoài ra, còn có hai món ăn cùng để làm cho bữa tối hoàn chỉnh, đó là măng tây nướng bỏ lò (asparagus) và một món ăn Ý có tên là polenta (Cháo ngô). Về măng tây, cách làm rất đơn giản, sau khi làm sạch và bẻ bỏ phần già của măng tây, ông Tom xếp vào khay nướng rồi rắc một chút dầu olive, một chút muối và tiêu lên. Sau đó, làm nóng lò rồi bỏ vào lò nướng khoảng 10 – 15 phút cho tới khi măng tây chín đều, mềm và rất thơm.

Măng tây (asparagus) chuẩn bị được cho vào lò nướng

Măng tây (asparagus) chuẩn bị được cho vào lò nướng

Polenta là một món ăn phổ biến của Ý. Hôm đó, ông Tom nấu dưới dạng cháo ngô. Ông cho bột cornmeal vào và cho nước gà đóng hộp (chicken broth) vào đảo nấu cùng cho tới khi đạt được đô sánh mong muốn và cornmeal cũng chín thì nêm nếm thêm muối và tiêu đen. Sau đó ông cho thêm phô mai (cheese) vào là xong. Món Polenta này hay ở chỗ là có rất nhiều kiểu ăn, nếu ăn liền dạng cháo ngô cũng ngon, mà để hôm sau có thể mang nướng, hoặc rán lên thành một loại bánh khác.

Cách nấu cháo ngô Ý (Polenta)

Cách nấu cháo ngô Ý (Polenta)

Ông Tom trò chuyện và chỉ cho tớ cách nấu polenta

Ông Tom trò chuyện và chỉ cho tớ cách nấu polenta

Và đây là bữa ăn hoàn chỉnh gồm có polenta, măng tây nướng và ba phần thịt bít tết khác nhau để bốn “nhà ẩm thực ” cùng thưởng thức và xem loại thịt nào là ngon nhất. Thông thường, đồ Tây bao giờ cũng có sốt ăn kèm như sốt gravy để cho miếng thịt bít tết có thêm mùi vị nhưng lần này mình ăn thử không có sốt để có thể phân biệt rõ mùi vị của các loại thịt khác nhau. Miếng thịt bò sirloin ăn mềm, nhưng so với thịt thú rừng thì không thơm và có nhiều vị bằng. Giữa thịt nai sừng tấm (elk) và nai tai lừa (mule deer) thì tớ thích thì nai sừng tấm hơn rất nhiều vì cắn vào miếng thịt siêu mềm, vị thịt ngọt và rất thơm. Thịt nai tai lừa (mule deer) nhạt hơn một chút. Sau khi bàn thảo, cả bốn người đều cho ra kết luận giống nhau là thịt nai sừng tấm (elk) là ngon và mềm nhất. Tới giờ hỏi lại có lẽ tớ vẫn chỉ có thể nhớ được mùi vị của nai sừng tấm (elk) vì quá ấn tương hihi …

Bữa ăn hoàn chỉnh thưởng thức thịt thú rừng ^^

Bữa ăn hoàn chỉnh thưởng thức thịt thú rừng ^^

Ăn tối xong là cuộc trò chuyện rất vui vẻ của hai đôi vợ chồng với độ tuổi chênh lệch khá lớn. Vợ chồng tớ lúc nào sang chơi cũng đều cảm phục tầm hiểu biết của đôi vợ chồng “già hơn” đấy rất nhiều. Các cuộc nói chuyện, thảo luận về mọi chủ đề luôn hấp dẫn tớ :D …Cám ơn vợ chồng ông Tom rất nhiều vì sự hiểu biết, lòng hiếu khác và vì đã cho bọn tớ được làm “nhà ẩm thực” một lần trong đời để được thưởng thức và cảm nhận về thịt thú rừng – một trải nghiệm trong cuộc sống mà không phải dễ có được.

Mọi người rất bận rộn để chuẩn bị thưởng thức thịt thú rừng

Mọi người rất bận rộn để chuẩn bị thưởng thức thịt thú rừng

Bài viết liên quan

Bình luận