Trang chủ Các loại bánhBánh Tây Độc lạ bánh Cá Khoai Tây (Fish cake)

Độc lạ bánh Cá Khoai Tây (Fish cake)

bởi Candy

Yeah! Chào tháng 11… Hôm nay viết blog mới nhận ra là đã 1/11 … Ngày quá đẹp cho một sự khởi đầu mới hehe… Tối qua là ngày lễ Halloween… Ở chỗ mới này cũng có nhiều có hoạt động vui chơi để cho các bạn nhỏ đi xin kẹo. Bọn tớ cũng cho con đi xin kẹo ở Downtown và xuống ngắm mọi người mặc hoá trang :D Nói chung là rất đẹp và cũng mê mẩn lắm hehe… Điều vui hơn nữa là tớ bắt đầu gặp nhiều người quen hơn, thấy nơi này có vẻ quen thuộc nhiều hơn rất nhiều…

Chẹp chẹp, thế là đã sắp hết năm dương lịch… Nghĩ lại mà quả thật thấy thời gian vẫn thấm thoát thoi đưa, đã từ bao giờ tớ không còn mong đếm thời gian nữa rồi hehe… Năm nay không khí đón năm mới chắc cũng khác đây… Nhưng cuộc sống là như vậy mà… Mà kể ra lúc nào cũng bảo rằng hãy sống với ngày hôm nay sao cho thật tốt, ngày hôm qua là quá khứ còn ngày mai chưa tới nhưng đôi khi cũng không thể không nhìn tới tương lai để mà lo sợ được…

Bạn nhà tớ dạo này ham chơi lười ăn, mà ai cũng khen bạn ý là ăn tốt (trộm vía thì ăn thô cũng khá tốt… Giờ nhai ăn gặm như người lớn rồi) nhưng bạn ý lại ít khi ăn một món trùng lặp quá 2 lần T_T… Vì vậy, đổi món luôn là vấn đề đau đầu… Cơm mãi cũng chán, lâu lâu bún miến mỳ cũng mệt… Tớ thỉnh thoảng cũng làm bánh này bánh kia mà các bạn ý mỗi lúc cảm nhận một món ăn lại khác… Lúc thích, lúc không thích. 

Tớ chắc chắn một điều rằng bạn ý thích ăn khoai tây chiên nhưng vì nhiều dầu mỡ và thỉnh thoảng có ra ngoài ăn thì bạn ý cũng chỉ toàn ăn khoai tây chiên rồi nên tớ thường không làm khoai tây chiên ở nhà. Nhưng khoai tây cũng là một loại thực phẩm thay thế cho gạo tốt cho các bạn ý. Thêm một điều nữa nếu ai theo dõi blog tớ từ lâu thì sẽ biết chỗ tớ ở hồi xưa chẳng có cá mú gì ngoài mấy bạn fillet nên tớ rất thích và hay chế biến và làm nhiều món từ cá fillet ví dụ như món chả cá thì là.

Hấp dẫn món Bánh cá khoai tây :)

Hôm nay tớ xin giới thiệu cùng cả nhà một món bánh Cá tớ học theo kiểu Mỹ khi tìm hiểu làm sao kết hợp ăn cá fillet và khoai tây. Tên tiếng Anh món này là Fish Cake vì thế nên tớ cứ gọi là bánh Cá khoai tây cho dễ hiểu nhé. Món bánh này rất hấp dẫn vì có sự kết hợp của khoai tây nghiền và cá fillet được tán nhỏ ra. Ngoài ra, các nguyên liệu đều rất đơn giản và hương vị mang đến rất tươi mới. Đặc biệt, món bánh này sẽ được rán nhưng lại không phải là rán ngập dầu, mà chỉ cần rán ít dầu nên ăn cũng rất là yên tâm. Món này tớ thường làm nhiều và ăn luôn cho no thành bữa :D Nếu thích có thể ăn kèm với rau sống hoặc của cải muối chua rất hợp vị.

Bánh cá khoai tây – Sự kết hợp của khoai tây và cá fillet

  1. Nguyên liệu:
  • 2 miếng cá tilapia fillet (khoảng 160 grams)
  • 3 củ khoai tây (tớ dùng loại Baking russel – khoảng 300 grams)
  • 3 nhánh tỏi, bóc vỏ
  • Muối, tiêu
  • 2 nhánh hành tươi
  • 1 nắm mùi nhỏ
  • 2 Tablespoons bột cà mỳ (breadcrumbs)
  • 1 quả trứng
  • ¼ cup bột mỳ đa dụng (để áo bánh)
  • 2-3 Tablespoons dầu ăn
  • 1 Tablespoon mayonaise
  • 1 Tablespoon tương ớt
  1. Cách làm:
  • Cá rửa sạch, thấm khô, rắc chút muối và tiêu vào 2 mặt của cá. Cho khoảng 1 Tablespoon dầu ăn vào chảo rồi làm nóng. Cho tỏi vào phi chút cho thơm rồi cho cá vào rồi để lửa vừa. Đậy vun đun khoảng 3-5’ cho cá chín.

    Cá rửa sạch, cho lên chảo rán rồi đậy vung hấp chín

  • Lưu ý: tớ thấy cá sẽ tự ra nước khi đậy vung nên không cần cho nước nhưng nếu thấy có vẻ thiếu nước thì có thể cho thêm vài thìa nước vào để cho cá chín ở dạng hơi nhé. Cá chín bỏ ra bát để nguội rồi dùng dĩa (nĩa) tán nhẹ cho cá vỡ ra là được. Tớ không thích làm nhuyễn quá thì khi ăn sẽ không có cảm giác là ăn cá.

    Cá chín lấy ra bát để nguội rồi tán nhỏ

  • Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng (cho nhanh chín). Dùng chảo vừa làm cá, vẫn để nguyên tỏi, bật bếp lên rồi cho khoai tây vào và cho nước xâm xấp, rắc chút muối và tiêu. Đậy vung đun sôi rồi cho lửa nhỏ liu riu khoảng 5-10’ hoặc cho tới khi khoai chín, nước cũng cạn. Mở vung để khoai tây nguội trên chảo. Sau đó, dùng đồ nghiền khoai tây nghiền nát khoai tây và tỏi. Có thể dùng thìa to hoặc muôi gỗ vì cũng không cần phải nhuyễn như bột.

    Gọt, cắt khoai tây rồi cho vào chảo hấp chín, để nguồi rồi tán nhuyễn

  • Cho khoai tây đã nghiền vào bát cá. Sau đó, thái hành, mùi nhỏ nhuyễn cho vào. Cho trứng, bột cà mỳ (Breadcrumbs), một chút xíu muối tiêu (nếu muốn ăn đậm vị, còn tớ không nêm thêm gì vì lúc sau sẽ còn chấm thêm tương ớt mayo nữa). Trộn đều lên rồi bọc lại và cho vào tủ lạnh để qua đêm (hoặc ít nhất 6 tiếng). Làm như vậy hỗn hợp cá khoai tây sẽ cứng lại đủ để nặn thành bánh.

    Trộn các nguyên liệu cho đều rồi cất hỗn hợp khoai tây cá vào tủ lạnh

  • Hỗn hợp khoai tây cá sau khi được lấy ra tủ lạnh còn mát thì rất dễ nặn thành những hình tròn dẹt. Vừa nặn bánh xong, lăn để áo một lớp bột bên ngoài cho đều

    Nặn bánh rồi áo qua bột mỳ đa dụng

  • Khi nào gần ăn, bắc chảo lên bếp cho khoảng 2 Tablespoons dầu ăn vào chảo làm nóng. Cho bánh cá đã nặn và áo bột vào chảo rán ở lừa vừa cho tới khi chín vàng 2 mặt là được.

    Rán bánh đã nặn và áo bột cho chín vàng 2 mặt

Bánh nên được ăn nóng ngay khi vừa ra khỏi bếp. Ăn chấm kèm với tương ớt trộn mayonaise có vắt thêm chút chanh là số 1. Món bánh cá khoai tây khi ăn có lớp vỏ giòn nhẹ (không nhiều dầu mỡ) nên tạo cảm giác rất dễ chịu. Khoai tây và cá kết hợp rất nhịp nhàng nên khi ăn thấy rất vừa vặn và ăn một miếng, lại muốn ăn miếng tiếp theo luôn. Hành tươi và mùi mang đến sự tươi mới cho món bánh này. Nếu ai có thì là, tớ nghĩ dùng thử chắc cũng sẽ ngon lắm đấy.

Bánh cá khoai tây (Fish cake) lạ miệng và độc đáo

Nếu ai thích ăn giòn thì nên nặn dẹt hơn để rán bánh mỏng, còn tớ thấy độ dày khoảng ½ đốt ngón tay là vừa ^^ Món bánh này kể ra thì làm cũng đơn giản và rất nhanh. Nếu có kế hoạch hoặc chuẩn bị sẵn phần hỗn hợp cá và khoai tây trong tủ lạnh thì khi nào cần là lấy ra rán bánh lên ăn thôi ^^ Hoặc có thể rán nhiều và cho vào ngăn đá dùng dần.

Đủ chất dinh dưỡng trong một đĩa bánh Cá khoai tây :)

Tới chỗ mới này hôm nọ tớ làm thử lại cùng với cá fillet tươi (thấy chưa bị frozen ý :D) thì thấy ngon hơn rất nhiều loại cá tớ dùng trước kia vì cá có vị ngọt thơm hơn nên rất hấp dẫn. Vậy là từ những nguyên liệu rất quen thuộc, với chút thay đổi trong cách chế biến, mình cũng đã có thể mang đến một món ăn mới lạ và vô cùng hấp dẫn. Cả nhà cùng thử đổi món khi trời lạnh xem sao nhé ;) Món này mà cứ vừa rán vừa ăn thì cũng e là tốn bánh lắm đây hehe… Happy November nhé!!!

Hãy đổi món cho tháng mới thêm may mắn cùng Fish cake (Bánh Cá Khoai Tây) nhé :)

Tóm tắt cách làm tại video dưới đây:

Bài viết liên quan

Bình luận