Trang chủ Món ăn chọn lọcTráng miệngĐồ uống Thơm ngọt homemade Trà đào tươi (Peach iced tea)

Thơm ngọt homemade Trà đào tươi (Peach iced tea)

bởi Candy

Cuối tháng 10 – đánh dấu thu đã thực sang bằng mấy chiếc là đỏ quanh nhà hehe… Cuộc sống quả là thay đổi chóng mặt vì năm ngoái tớ còn vô cùng hóng xem mùa thu đỏ ở bên bờ Đông ở NYC thế nào thì năm nay tớ lại đã ở phía Nam của nước Mỹ và xung quanh nhà toàn cây với rừng, hứa hẹn sẽ có loạt ảnh về mùa thu ở đây để chia sẻ cùng cả nhà. Năm nay thì bạn bé đã lớn nên cứ ríu rít bảo mẹ cho đi xem cây lá đỏ… Kể ra cũng thú vị hơn năm ngoái nhiều hehe…

Vớt vát chút ít của mùa hè, hôm nay tớ phải giới thiệu ngay với cả nhà món trà đào giải khát mà hè này nhà tớ đã uống rất nhiều vì khi chuyển tới đây, điều đặc biệt vô cùng là nhà tớ về với vùng đất trồng đào. Đào to, rẻ, và rất tươi ngon. Vì thế, đào tươi nhiều nên tớ thử ngay món trà đào để thay đổi khẩu vị và để thưởng thức mùi hương quyến rũ của đào tươi. Mua một hộp trà đào về được ướp hương đào thì cũng không tệ nhưng có đào tươi pha trà đào nhà làm thì cứ gọi là số 1  ý cả nhà ạ.

Trà đào tươi thơm ngọt mát lành

Số là vì để cắt lượng đường sử dụng (đi cùng với xu hướng dành cho con) nên tớ thấy tự pha trà đào giải pháp này rất hay. Nếu bạn muốn cho con uống chút chút thì có thể pha bằng loại trà không có cafein (decaf) rất dễ dàng. Điểm tuyệt vời hơn là cách làm rất nhanh và tiện lợi. So với trà chanh (lemon iced tea) thì trà đào mùi vị thơm nhẹ và không gắt nên mang lại cảm giác ngọt ngào, các bé dễ thích hơn.

Trà đào tự pha vừa sạch lại vừa không quá ngọt

  1. Nguyên liệu:
  • 2 quả đào chín (nên để đào chín đỏ thì mùi thơm sẽ nhiều hơn) (Khoảng 370 grams) 
  • ½ cup + 2 Tablespoons đường (Vì sẽ cho đá nên tớ thêm chút đường, nếu không có thể giảm bớt đường)
  • ½ cup nước (120 ml)
  • 8 cups nước (khoảng 2 lít)
  • 4 túi chè lipton (Loại to family size, nếu dúng loại thường thì 6 túi)
  • Vài lát đào tươi (tuỳ chọn để trang trí và cho thêm vào trà)
  1. Cách làm:
  • Rửa sạch đào (hoặc nếu cẩn thận có thể ngâm nước muối vì mình sẽ sử dụng cả vỏ đào). Cắt đào, bỏ hột. Có thể cắt miếng quả cau mỏng thì lúc đun sẽ nhanh hơn.

    Đào rửa sạch, thái mỏng

  • Cho đào vào nồi, cho đường và ½ cup nước vào đun sôi lên. Rồi để lửa liu riu đun khoảng 20 – 30 phút nữa. Thỉnh thoảng đảo đào cho đều.

    Cho đào vào đun cùng với đường và nước

  • Sau đó, tắt bếp để yên trên bếp khoảng 20 – 30’ nữa để cho đào tiết hết ra các chất thơm ngọt vào đường siro. Sau đó dằm nát đào trong nước đường dùng thìa hoặc tớ dùng đồ dằm làm khoai tây nghiền (mashed potato).

    Để siro đào nguội và thấm rồi dằm nát

  • Lọc đường siro đào qua rây để lấy được siro đào nguyên chất (Nhấn mạnh nguyên chất vì mình tự làm hoàn toàn, không hề có thêm gia vị bổ sung gì hihi :D). Lúc lọc xong thì tớ thu được khoảng 1 1/3 cups (315 ml) siro đào (Cả nhà có thể tham khảo để lúc pha trà gia giảm cho hợp lý nhé)

    Lọc siro đào

  • Trong lúc làm các bước trên cho siro đào. Cả nhà có thể tranh thủ pha trà lipton rồi để nguội. Đun 8 cups nước (Khoảng 2 lít) lên sôi rồi tắt bếp. Cho túi trà lipton vào để khoảng 3-5 phút rồi lấy túi chè ra. Để nguyên như vậy cho nguội. Cuối cùng đổ siro đào vào. Nêm nếm cho vị ngọt vừa phải rồi cho vào tủ lạnh dùng dần.

    Pha trà, để nguội rồi chế siro đào vào

    Thêm đá và thưởng thức trà đào theo cách bạn thích

Mỗi lần uống có thể rót trà thẳng vào cốc nước đá rồi thưởng thức tức thì. Tớ còn tiếc phần bã đào sau khi đun nước siro, thỉnh thoảng cho lại vào cốc uống cùng như kiểu ăn luôn đào ý. Làm như vậy nước trà không trong nhưng mùi vị thì thơm hơn rất nhiều. Nếu không, cả nhà có thể cho thêm vài lát đào tươi vào uống cùng sẽ thơm và rất ngon khi vùa uống vùa ăn đào luôn hehe

Ly trà đào homemade siêu hấp dẫn nếu thêm vài lát đào tươi nữa

Cách pha trà đào cũng rất đơn giản nhưng hương vị mang tới lại thấy được rõ sự khác biết. Hồi xưa tớ ăn đào cũng quen cứ phải gọt vỏ này nọ nhưng sau này học được vỏ đào mới là nơi chứa nhiều vitamin nhất thì ăn nguyên cả vỏ. Khi ăn cả vỏ thấy đào ngọt và thơm hơn rất nhiều. Hoá ra, nhiều khi mọi thứ ngon tốt đẹp thể hiện hết cả bên ngoài mà mình không biết ;) Đôi khi cũng cần chút tinh tế để thưởng thức cái đẹp dù nó đã được lộ diện rất rõ ràng phải không cả nhà nhỉ ^^

Cái đẹp đôi khi ở ngay bên ngoài mà ta không thấy – Trà đào thơm ngon hơn khi cắn miếng đào có cả vỏ

Tóm tắt cách làm nhanh gọn đây nhé cả nhà:

 

Bài viết liên quan

Bình luận