Trang chủ Chia sẻDu lịch Mùa thu ở công viên Central Park – New York

Mùa thu ở công viên Central Park – New York

bởi Candy

Chào cả nhà,

Vẫn là cuối thu cả nhà ạ :D Không thể tin nổi! Với tớ cái cảm giác này phải mất tới 5 năm mới có… Nó lạ lùng tới mức tớ sẽ còn viết và nhớ về nó nhiều ^^ Đã là tháng 11 mà chưa hề thấy tuyết rơi. Trời se lạnh như mùa đông ở Hà Nội nhưng không hề có cảm giác buốt giá… Trừ những ngày mây mù, mưa lạnh, còn lại là nắng đẹp hehe …

Thu quyến rũ - Mùa thu ở tp New York

Thu quyến rũ – Mùa thu ở tp New York

Hôm nay tớ mới cả nhà cùng tớ tới một địa điểm rất nổi tiếng ở tp New York nhưng không phải khách du lịch nào cũng có đủ điều kiện thời gian để tới đây tha thẩn nguyên một ngày – Đó là công viên Central Park. Tớ nói như thế không ngoa vì trước khi được sống ở đây, tớ đã 2 lần đi du lịch tp NY nhưng có quá nhiều địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn để đi nên thực sự tớ mới chỉ ghé chân tới Central Park vào đêm 31/ 12 để cùng đón chào năm mới 2013 (mà cũng tại các chuyến đi cũng chỉ khoảng 3,4 ngày). Ngoài ra, tớ cũng có đi trên xe tour và được đưa đi một vòng quanh Central Park, và được nghe giới thiệu sơ qua về lịch sử và mảnh đất này. Tuy vậy 3 ngày ngắn ngủi ở tp NY lần đầu tiên vào năm 2012 khiến tớ bị choáng ngợp bởi qúa nhiều thứ và không ấn tượng mấy về Central Park.

Hồ nước mênh mang đẹp tuyệt vời

Hồ nước mênh mang đẹp tuyệt vời

Lần này quay trở lại Central Park vào một sáng cuối thu, sau khi cũng đã được nghe quảng cáo rất nhiều về vẻ đẹp của công viên Central Park vào muà thu ở NY. Central Park là một trong 10 điểm đáng đến nhất vào mùa thu trên đất Mỹ. Vậy tại sao không thử nhỉ ;) Tớ nghĩ vậy nên dù chồng rất bận, bọn tớ vẫn sắp xếp lên Central Park chơi một lần và đặc biệt lại trúng vào mùa thu – mùa yêu thích nhất trong năm của tớ <3 Còn gì bằng nhỉ cả nhà ;)

Một buổi sáng thu trong lành ở Central Park

Một buổi sáng thu trong lành ở Central Park

Giới thiệu một chút về Central Park cùng cả nhà. Nếu so sánh có chút khập khiễng nhưng dễ hiểu thì công viên Central Park theo tớ hơi giống công viên Bách Thảo ở Hà Nội. Đây là tớ không nói về quy mô và lịch sử bề dày của Central Park mà chỉ nôm na về hình thức là một công viên lớn có rất nhiều cây xanh, có hồ nước rộng và là nơi để người dân sinh sống tới tập thể dục mỗi ngày. Có thể nói, Central Park là lá phổi xanh của thành phố NYC đông vui, nhưng chật chội và nhiều khi cũng thiếu không khí vì các toà nhà trọc trời. Central Park nằm ở phía trên của Manhattan và được coi là một trong những địa điểm được nhiều người tới thăm nhất (40 triệu người tới thăm vào năm 2013) và cũng là nơi rất đẹp để được lựa chọn là nơi đóng phim nhiều nhất trên thế giới.

Cánh đồng cỏ xanh trải dài và lớp Yoga miễn phí cho mọi người

Cánh đồng cỏ xanh trải dài và lớp Yoga miễn phí cho mọi người

Vắn tắt lịch sử của công viên Central Park: Được thành lập vào năm 1857 với diện tích 315 ha. Năm 1858, công viên được mở rộng và được đặt tên là “Greensward Plan” (Kế hoạch Thảm cỏ). Cùng năm đó, việc xây dựng được tiến hành và phần diện tích được mở ra ban đầu cũng bắt đầu được đi vào hoạt động cho công chúng vào mùa đông năm ấy.

Ngày nay Central park vẫn luôn là niềm tự hào của người dân NY với lịch sử lâu đời 156 năm và là lá phổi xanh của thành phố đông đúc nhộn nhịp NY. Khách du lịch đến với Central Park luôn ngỡ ngàng với vẻ đẹp thiên nhiên ở ngay trong lòng thành phố sau những giờ đi bộ ở phố Wall (Quận Tài chính) hay Đại lộ số 5 với các tiệm đồ shopping hoa lệ… Còn tớ cảm giác lần đầu đến với Central Park, thủng thẳng cả nhà đi bộ thật yên bình và sảng khoái.

Hôm tớ đến Central Park thì thu cũng đã ngả vàng ngả đỏ nhưng vẫn còn sắc xanh nên rất đẹp. Dưới chân xào xạc tiếng lá thu khô rơi rụng. Đây là dịp cuối tuần nên khách du lịch rồi cả người dân như hoà với nhau. Ở đây có rất nhiều hoạt động, phổ biến nhất là các đường chạy bộ và đi xe đạp và cả những lớp yoga miễn phí nữa. Mời cả nhà cùng tớ ngắm nhìn thu ở New York nói chung và ở công viên Central Park nói chung nhé!

Mời cả nhà theo chân cùng tớ ngắm mùa thu ở Central Park

Mời cả nhà theo chân cùng tớ ngắm mùa thu ở Central Park

Đường chạy ngay bên hồ trong lành

Đường chạy ngay bên hồ trong lành

Hai bố con đẩy xe trong trời thu se lạnh :)

Hai bố con đẩy xe trong trời thu se lạnh :)

Lớp học yoga miễn phí - Một cảm giác an lành

Lớp học yoga miễn phí – Một cảm giác an lành

Dọc Central Park là rất nhiều nhà chung cư lâu đời

Dọc Central Park là rất nhiều nhà chung cư lâu đời

Tớ rất hứng khởi đón mùa thu năm nay cũng còn một phần vì bên bờ đông của nước Mỹ nổi tiếng mùa thu còn có thêm sắc đỏ của cây phong. Chỗ tớ ở bình thường thì rực rỡ sắc vàng của aspen và rất nhiều cây khác nhưng cây lá đỏ là một điều hoàn toàn mới lạ ^^ Năm nay được tận mắt ngắm nhìn sắc màu rực rỡ của mùa thu ở bờ đông khiến tớ phấn chấn vô cùng.

Sắc đỏ của lá phong - đặc trưng thu của bờ Đông nước Mỹ

Sắc đỏ của lá phong – đặc trưng thu của bờ Đông nước Mỹ

Gia đình nhỏ dưới bóng cây rực rỡ sắc thu

Gia đình nhỏ dưới bóng cây rực rỡ sắc thu

Ánh nắng đẹp xuyên qua lá thu càng làm tăng sắc thu rực rỡ

Ánh nắng đẹp xuyên qua lá thu càng làm tăng sắc thu rực rỡ

Công viên Central Park là công viên lớn nhất và cổ kính nhất ở thành phố New York. Tuy vậy, xung quanh các khu dân cư cũng có rất nhiều các công viên nhỏ. Chỗ tớ ở đi vài con phố là lại có một công viên nhỏ và hôm qua hai mẹ con tớ cũng đi dạo tới một công viên và bất ngờ vô cùng thấy vẫn còn những tán cây vàng và đỏ rất đẹp. Tớ cứ nghĩ giờ cây đã héo hon và rụng dần lá chờ đông tới rồi cơ ^^ Buồn cười thật, nhưng đôi khi những bất ngờ nhỏ như vậy lại mang tới niềm vui rất lớn cho hai mẹ con :D

Rặng cây vàng rực ở công viên ngay gần nhà tớ

Rặng cây vàng rực ở công viên ngay gần nhà tớ

Rặng cây đỏ ở ngay gần nhà

Đỏ rực một góc trời công viên

Hai mẹ con tớ dưới bóng nắng thu

Hai mẹ con tớ dưới bóng nắng thu

Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ nhé!

Nguồn: Wikipedia

Bài viết liên quan

Bình luận